Một mẫu thiết kế catalogue
được thiết kế tốt không chỉ đơn thuần là các hình ảnh đồ họa thông
thường, mà hơn thế nữa, nó mang theo các thông điệp tiềm ẩn mà bạn muốn
nhắn gởi đến khách hàng của mình. Đây là nhân tố quan trọng trong việc
tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về tính chuyên nghiệp và sự uy tín
của công ty. Vậy catalouge có lợi ích gì đối với doanh nghiệp của bạn? Việt Art - POSM sẽ chia sẻ với bạn điều ấy ngay sau đây.
Catalogue không phải là thứ dành cho tất cả
mọi người. Nó là một công cụ giao tiếp có hiệu quả để thiết lập và duy
trì một thương hiệu, tạo ra nhu cầu và vun đắp mối quan hệ với các khách
hàng trung thành.
Catalogue phát huy được hiệu quả cao khi
được phối hợp với các chương trình quảng cáo, tiện ích internet, cửa
hàng bán lẻ. Nếu được sử dụng một cách hiệu quả và lâu dài, nó sẽ thúc
đẩy kinh doanh. Thiết kế được một catalogue có sức hấp dẫn cũng là một
nghệ thuật, đòi hỏi phải có kế hoạch và sự chuẩn bị.
Nếu được thực hiện đúng cách, nó sẽ trở
thành một công cụ marketing có sức lan tỏa như virút truyền từ tay người
này tới người khác, rồi tới tay những khách hàng tiềm năng của bạn.
Dell và câu chuyện thành công với sự đầu tư cho catalogue!
DELL là một ví dụ điển hình cho sự thành
công về thương hiệu vì đã biết kết hợp tác dụng của catalogue và
internet để thống lĩnh thị trường cá nhân. Được nhìn nhận như một công
ty có tài trong việc khai thác tối đa tác dụng của internet và mô hình
bán hàng trực tiếp. Trong đó, họ sử dụng catalogue như một công cụ để
duy trì một cách hiệu quả mối quan hệ và lòng trung thành của khách
hàng.
Thông qua giao diện của web, DELL cho phép
từng khách hàng tùy biến các đặc tính của một máy tính và cài đặt lại
thông số theo nhu cầu của từng cá nhân. Internet đúng là một tiện ích
đem lại sức mạnh cho DELL nhưng đặc tính, màu sắc, linh kiện đi kèm và
nhãn hiệu lại được DELL trình bày và nhấn mạnh một cách thật hấp dẫn
thông qua bộ catalogue và các bài quảng cáo.
Một khi đã mua hàng của DELL thì bạn sẽ
liên tục nhận được các catalogue được gửi tới nhà hoặc văn phòng công
ty. Mặc dù người tiêu dùng không thể ngay lập tức lại mua ngay một cái
máy tính khác nhưng rõ ràng đây là một cách quảng bá thật hấp dẫn cho
các loại sản phẩm khác của hãng với người tiêu dùng.
Catalogue sẽ giới thiệu máy in, giá đỡ, sơ
đồ dịch vụ mở rộng và vô số các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Bởi vì
catalogue luôn giới thiệu những công nghệ mới được tích hợp trong sản
phẩm nên người tiêu dùng có thể theo dõi được giá cả và tính năng mới
của chúng.
Hơn nữa, các mẫu catalogue của DELL luôn
cung cấp các thông tin về thông số kỹ thuật, các tính năng, màu sắc và
giá cả nên người tiêu dùng có thể quyết định lúc nào nên nâng cấp một
chiếc máy vi tính, sau đó họ có thể liên hệ với hãng theo địa chỉ có sẵn
trên catalogue.
Kết luận
Đó chính là sự khác biệt và ưu thế hơn hẳn
của nó so với các catalog điện tử. Khi xem xét chiến lược sử dụng một
catalogue, hãy học theo các công ty đã trở thành hình mẫu thành công
trong tiếp thị và truyền thông bằng phương pháp này như Victoria Secret,
DELL, and Staples.
Sau đó phối hợp cách làm của họ với chiến lược tiếp thị và truyền thông của công ty bạn như một phương tiện để xác định sự liên quan của nó với sự tăng trưởng nhóm khách hàng trung thành của công ty. Hãy đánh giá mức độ ảnh hưởng toàn bộ của nó lên tình hình kinh doanh của công ty chứ không chỉ trên lĩnh vực bán hàng trực tiếp và chu ý lắng nghe phản hồi từ khách hàng.
Làm được như vậy rất có thể một ngày nào đó
công ty của bạn sẽ nằm trong danh sách những công ty có danh tiếng
trong lĩnh vực catalogue. Vậy còn bạn, đọc xong bài viết này, bạn đã sẵn
sàng đầu tư để thiết kế catalogue tại thietkethicongposm.com chưa?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét