Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Đo lường thành công của biển quảng cáo bằng công nghệ hiện đại

Đo lường thành công của biển quảng cáo bằng công nghệ hiện đại

Đối với quảng cáo ngày nay, chiến thắng sẽ đến với những ai có thể dự liệu được mọi thứ, từ việc bao nhiêu người sẽ xem đoạn quảng cáo đó, khi nào thì họ xem, cho tới việc họ là ai. Tất cả những chỉ số nói trên sẽ rất dễ dàng nếu như bạn quảng cáo trên Internet, trên TV hay trên báo giấy, chúng ta luôn có những công cụ đo lường hiệu quả tương đối chính xác, hoặc rất chính xác nếu bạn chịu chi nhiều tiền để có phần mềm hoặc agency chuyên nghiệp hơn.
Tuy nhiên, những tấm biển quảng cáo thì lại là một câu chuyện khác. Sẽ là không ngoa nếu như nói những tấm biển này thuộc về thế giới quảng cáo của một thời đã xa, của thời lạc hậu. Và những thước đo hiệu quả của loại hình quảng cáo này không phải là dễ. Một tấm biển quảng cáo đặt giữa một con phố đông đúc, nhiều người qua lại chưa hẳn đã là lựa chọn thông minh hơn so với một biển quảng cáo ở một nơi có sự yên bình nhất định.
Nhưng mọi câu hỏi đều có câu trả lời. Và rằng khi mà công nghệ phát triển với tốc độ phi mã như hiện nay, người ta càng không thể để một dấu hỏi cạnh bất kỳ một vấn đề nào. Đối với những tấm biển quảng cáo cũng vậy. Người ta đã ứng dụng công nghệ để giải quyết những vướng mắc của chúng. Theo đó, người ta sẽ trang bị cho những tấm biển quảng cáo này một số chiếc camera mini nhằm thu thập thông tin về những người đi qua nơi có treo biển quảng cáo, chẳng hạn như giới tính, độ tuổi, và thời gian họ nhìn tấm biển quảng cáo. Những thông tin này sau đó sẽ được chuyển tới cơ sở dữ liệu trung tâm.
Những chiếc camera này không lưu hình ảnh thật của người qua đường, chính vì thế, quyền riêng tư không hẳn là một vấn đề đối với loại công nghệ này. Thay vì chụp ảnh thực sự, chiếc camera sẽ sử dụng phần mềm để phân tích các đặc điểm trên khuôn mặt (chẳng hạn như độ cao của má, khoảng cách giữa mũi và cằm) để xác định giới tính và độ tuổi của người đứng trước tấm biển quảng cáo. Hiện tại, chủng tộc của người xem chưa được đánh giá cao, tuy nhiên, các hãng quảng cáo cho biết họ sẽ sớm đưa đặc điểm này vào trong hệ thống tiêu chí phân tích của phần mềm.
Với phương pháp mới này, mục tiêu của các công ty quảng cáo là tạo ra được những tấm biển quảng cáo phù hợp nhất với người xem, bởi một điều chắc chắn rằng quan điểm, thẩm mỹ của một người phụ nữ da trắng, trung niên sẽ khác nhiều so với một thanh niên người châu Á.
Dù vậy hiện tại, những chiếc camera trên các tấm biển quảng cáo vẫn chưa thể làm yên lòng các nhà hoạt động vì quyền riêng tư của con người. Nhưng ngay cả khi không có camera, những tấm biển quảng cáo vẫn nhận được không ít lời chỉ trích. Chúng vẫn được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho các tài xế xao lãng, và đôi khi gây ra tai nạn, và là một công cụ tiêu tốn năng lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét