Đo lường thành công của biển quảng cáo bằng công nghệ hiện đại
Tuy nhiên, những tấm biển quảng cáo thì lại là một câu chuyện khác. Sẽ là không ngoa nếu như nói những tấm biển này thuộc về thế giới quảng cáo của một thời đã xa, của thời lạc hậu. Và những thước đo hiệu quả của loại hình quảng cáo này không phải là dễ. Một tấm biển quảng cáo đặt giữa một con phố đông đúc, nhiều người qua lại chưa hẳn đã là lựa chọn thông minh hơn so với một biển quảng cáo ở một nơi có sự yên bình nhất định.
Những chiếc camera này không lưu hình ảnh thật của người qua đường, chính vì thế, quyền riêng tư không hẳn là một vấn đề đối với loại công nghệ này. Thay vì chụp ảnh thực sự, chiếc camera sẽ sử dụng phần mềm để phân tích các đặc điểm trên khuôn mặt (chẳng hạn như độ cao của má, khoảng cách giữa mũi và cằm) để xác định giới tính và độ tuổi của người đứng trước tấm biển quảng cáo. Hiện tại, chủng tộc của người xem chưa được đánh giá cao, tuy nhiên, các hãng quảng cáo cho biết họ sẽ sớm đưa đặc điểm này vào trong hệ thống tiêu chí phân tích của phần mềm.
Với phương pháp mới này, mục tiêu của các công ty quảng cáo là tạo ra được những tấm biển quảng cáo phù hợp nhất với người xem, bởi một điều chắc chắn rằng quan điểm, thẩm mỹ của một người phụ nữ da trắng, trung niên sẽ khác nhiều so với một thanh niên người châu Á.
Dù vậy hiện tại, những chiếc camera trên các tấm biển quảng cáo vẫn chưa thể làm yên lòng các nhà hoạt động vì quyền riêng tư của con người. Nhưng ngay cả khi không có camera, những tấm biển quảng cáo vẫn nhận được không ít lời chỉ trích. Chúng vẫn được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho các tài xế xao lãng, và đôi khi gây ra tai nạn, và là một công cụ tiêu tốn năng lượng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét