Trong chiến dịch quảng cáo, vật phẩm quảng cáo
đặc biệt hữu dụng mà các marketer thường nhắc tới đầu tiên chính là
poster. Đó là một công cụ đắc lực giúp công ty, doanh nghiệp, cửa hàng,
đại lý, trung tâm hội chợ triển lãm tiêu thụ hàng hóa bằng cách tác động
đến người mua bằng hình ảnh, màu sắc, câu chữ ngắn gọn dễ hiểu về thông
tin hình ảnh sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề, là lợi thế để khách
hàng quyết định chọn sản phẩm dịch vụ của nhà sản xuất này thay vì của
nhà sản xuất khác.
Để có một poster thiết kế tốt, chúng ta cần
hiểu rõ chiến dịch quảng cáo của mình, lựa chọn thông điệp muốn truyền
tải vào poster, hình ảnh sản phẩm cũng yêu cầu lựa chọn gắt gao, đảm bảo
nội dung đầy đủ, hình ảnh mô tả sàn phẩm, chiến dịch rõ ràng trực quan.
Sau đó là khâu thiết kế sẽ giúp lên ý tưởng liên kết các dữ kiện cần có
thành một thiết kế hoàn chỉnh, giúp khách hàng cảm thấy được khơi gợi,
thích thú để mua và sử dụng sàn phẩm dịch vụ của công ty. Nếu phải thuê
thiết kế bên ngoài, chúng ta cần lên bản mô tả chi tiết, trình bày những
thông tin cần có, hình ảnh, màu sắc, ý định nếu có, giúp các designer
dễ hình dung ý tưởng của chúng ta, sắp xếp bố trí câu chữ hình ảnh,
tránh những nhầm lẫn đáng tiếc vì truyền đạt thiếu thông tin gây mất
thời gian và công sức 2 bên.
Sẽ có nhiều loại poster khác nhau,
thích hợp với mục đích sử dụng và chiến dịch quảng cáo khác nhau. Thông
thường chúng ta sẽ thấy có 3 loại chính:
-Poster nhằm mục đích quảng cáo: là loại thường thấy tại những nơi công cộng, có giới thiệu kèm hình ảnh sản phẩm dịch vụ...
-Poster nghệ thuật: thể hiện ý tưởng của các nhà thiết kế đồ họa...
-Poster thông tin cộng đồng: poster sự kiện, tuyên truyền, cổ động...
Các nhà thiết kế poster cần
phải là người nhiều sự sáng tạo trong cách thể hiện, tính thẩm mỹ trong
sắp xếp hình ảnh, lựa chọn font chữ, bố cục hình nền, các mảng chính
phụ, để tạo ra những hiệu quả thị giác mạnh, ấn tượng có tính tương
phản, có sức thu hút.
Kích
thước thông dụng của poster là (40x60)cm hoặc (50x70)cm. Được in trên
chất liệu PP, Hiflex, Couche hoặc Biston tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng,
sau đó sẽ được cán màng mờ hoặc cán màng bóng giúp poster thêm đẹp và
bảo quản tránh các tác động môi trường bên ngoài tốt hơn.
Vì mức
độ thông dụng, tuyên truyền rộng rãi của nó mà nội dung, hình ảnh trên
poster được các cơ quan chức năng kiểm tra rất nghiêm ngặt về giấy phép
lưu hành. Trước khi đẩy chương trình quảng cáo, chúng ta cần nộp lại bản
mẫu thiết kế cũng như kế hoặch chương trình cho các cơ quan chức năng
để có được giấy phép sử dụng nhé.
Tại VietArt, poster là 1 trong những nội dung trong thiết kế thi công posm
quan trọng, có hẳn những chuyên gia về thiết kế có thể tư vấn đưa ra
những giải pháp thiết kế phù hợp với chiến dịch quảng cáo và thể hiện
nội dung mà khách hàng mong muốn. Để mang lại hiệu quả cao nhất cho
chiến dịch quảng cáo của công ty, doanh nghiệp.
Để biết thêm thông tin dịch vụ và tư vấn:
Tư vấn thiết kế: Mr Đỗ Thiên - 093 837 1818
Tư vấn giá cả vật tư: Ms Như Yến - 0909 981 181
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét