Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Thiết kế Poster - công cụ đắc lực cho chiến dịch quảng cáo

Trong chiến dịch quảng cáo, vật phẩm quảng cáo đặc biệt hữu dụng mà các marketer thường nhắc tới đầu tiên chính là poster. Đó là một công cụ đắc lực giúp công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý, trung tâm hội chợ triển lãm tiêu thụ hàng hóa bằng cách tác động đến người mua bằng hình ảnh, màu sắc, câu chữ ngắn gọn dễ hiểu về thông tin hình ảnh sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề, là lợi thế để khách hàng quyết định chọn sản phẩm dịch vụ của nhà sản xuất này thay vì của nhà sản xuất khác.
Để có một poster thiết kế tốt, chúng ta cần hiểu rõ chiến dịch quảng cáo của mình, lựa chọn thông điệp muốn truyền tải vào poster, hình ảnh sản phẩm cũng yêu cầu lựa chọn gắt gao, đảm bảo nội dung đầy đủ, hình ảnh mô tả sàn phẩm, chiến dịch rõ ràng trực quan. Sau đó là khâu thiết kế sẽ giúp lên ý tưởng liên kết các dữ kiện cần có thành một thiết kế hoàn chỉnh, giúp khách hàng cảm thấy được khơi gợi, thích thú để mua và sử dụng sàn phẩm dịch vụ của công ty. Nếu phải thuê thiết kế bên ngoài, chúng ta cần lên bản mô tả chi tiết, trình bày những thông tin cần có, hình ảnh, màu sắc, ý định nếu có, giúp các designer dễ hình dung ý tưởng của chúng ta, sắp xếp bố trí câu chữ hình ảnh, tránh những nhầm lẫn đáng tiếc vì truyền đạt thiếu thông tin gây mất thời gian và công sức 2 bên.
Sẽ có nhiều loại poster khác nhau, thích hợp với mục đích sử dụng và chiến dịch quảng cáo khác nhau. Thông thường chúng ta sẽ thấy có 3 loại chính:
-Poster nhằm mục đích quảng cáo: là loại thường thấy tại những nơi công cộng, có giới thiệu kèm hình ảnh sản phẩm dịch vụ...

-Poster nghệ thuật: thể hiện ý tưởng của các nhà thiết kế đồ họa...

-Poster thông tin cộng đồng: poster sự kiện, tuyên truyền, cổ động...

Các nhà thiết kế poster cần phải là người nhiều sự sáng tạo trong cách thể hiện, tính thẩm mỹ trong sắp xếp hình ảnh, lựa chọn font chữ, bố cục hình nền, các mảng chính phụ, để tạo ra những hiệu quả thị giác mạnh, ấn tượng có tính tương phản, có sức thu hút.

Kích thước thông dụng của poster là (40x60)cm hoặc (50x70)cm. Được in trên chất liệu PP, Hiflex, Couche hoặc Biston tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sau đó sẽ được cán màng mờ hoặc cán màng bóng giúp poster thêm đẹp và bảo quản tránh các tác động môi trường bên ngoài tốt hơn.
Vì mức độ thông dụng, tuyên truyền rộng rãi của nó mà nội dung, hình ảnh trên poster được các cơ quan chức năng kiểm tra rất nghiêm ngặt về giấy phép lưu hành. Trước khi đẩy chương trình quảng cáo, chúng ta cần nộp lại bản mẫu thiết kế cũng như kế hoặch chương trình cho các cơ quan chức năng để có được giấy phép sử dụng nhé.
Tại VietArt, poster là 1 trong những nội dung trong thiết kế thi công posm quan trọng, có hẳn những chuyên gia về thiết kế có thể tư vấn đưa ra những giải pháp thiết kế phù hợp với chiến dịch quảng cáo và thể hiện nội dung mà khách hàng mong muốn. Để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của công ty, doanh nghiệp.
Để biết thêm thông tin dịch vụ và tư vấn:
Tư vấn thiết kế: Mr Đỗ Thiên - 093 837 1818
Tư vấn giá cả vật tư: Ms Như Yến - 0909 981 181

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét