Hai kiểu thiết kế luồng lưu thông cơ bản trong cửa hàng
Khi
thiết kế không gian bán hàng,
phần lớn mọi người chỉ chú ý đến việc tạo ra những luồng lưu thông
thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng để họ có thể dễ dàng tìm
kiếm được những sản phẩm mà họ có nhu cầu. Tuy nhiên, sẽ hoàn thiện hơn
cả nếu tính đến việc sắp xếp các lối đi để khách hàng phải “du ngoạn”
nhiều hơn, thấy nhiều hơn và có thể sẽ mua nhiều hơn. Ở bài này, chúng
tôi sẽ trao đổi với các bạn về hai phương thức thường gặp nhất trong
việc tạo luồng lưu thông, được xem là rất thành công trong việc dẫn dắt
khách hàng mà bạn có thể tham khảo: phương thức Racetrack và phương
thức Power Aisle.
Phương thức Racetrack (bố trí theo kiểu trường đua) Điểm
nổi bật của phương thức sắp xếp này giúp tạo nên một cặp hai luồng lưu
thông, giúp mang đến những luồng di chuyển theo hướng đường vòng, dẫn
khách hàng của bạn đi từ cửa chính, rồi đánh một vòng quanh cửa hàng, và
cuối cùng là kết thúc chuyến hành trình nhỏ này tại quầy tính tiền.
Thêm một lý do nữa khiến thể thức này trở nên đáng chú ý là chúng giúp
tăng tối đa số lượng các
đầu kệ trưng bày
để hàng dọc theo hướng di chuyển, hấp dẫn và khuyến khích khách hàng đi
hết từ hết quầy hàng này sang quầy khác, từ phía mặt tiền cho đến những
góc khuất khác của cửa hàng, khám phá thêm ngay cả những quầy hàng
chuyên dụng với những sản phẩm vốn khá kén chọn người mua.
Đối với nhiều Trung tâm thương mại, việc xếp đặt những khoảng trống rộng từ 3.5 -7 mét giữa các
kệ trưng bày
sẽ dẫn dụ khách hàng đến những kệ hàng đặt dựa vào tường, các kệ biên,
hoặc một khu vực trưng bày theo phương thức Racetrack khác. Đối với loại
phương thức này thì những loại hàng hóa có lợi nhuận cao thường được
đặt ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, những giá, kệ chuyên dụng, các vật
dụng quảng cáo có thể được xếp đặt rải rác xuyên suốt trên những khoảng
không rộng giữa các kệ trưng bày – điểm đặc trưng của thể thức luồng lưu
thông này.
Phương thức Power Aisle (bố trí theo kiểu tận dụng lối đi)
Điểm khác biệt duy nhất giữa Power Aisle và Racetrack đó là khoảng
cách của những vật dụng bày trí cố định sẽ được xếp xéo theo hướng từ
đầu góc này đến đầu góc kia dựa trên sơ đồ cửa hàng. Do đó, ở thể thức
này, người ta cũng vẫn bắt gặp những khoảng cách rộng và ngắn giữa các
lối đi từ 3.5 đến 7m, được xếp xen kẽ vào đó là những vật dụng trưng bày
trong cửa hàng, thích hợp cho những không gian mua sắm lớn và những
cuộc dạo thăm của những tín đồ thời trang. Cũng giống như phương thức
Racetrack”, cách sắp xếp này cuối cùng cũng dẫn đến quầy tính tiền sau
khi khách hàng đã đi vòng quanh cửa hàng.
Việc sắp xếp lối đi giữa các giá kệ trưng bày là công việc mang tính
khoa học giúp việc kinh doanh của cửa hàng tốt hơn - Và tại Viet Art,
chúng tôi tự hào với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực
thiết kế thi công vật phẩm quảng cáo,
posm,
tủ kệ trưng bày sản phẩm
, thiết kế không gian bán hàng, trang trí nội ngoại thất... Đáp ứng
được nhu cầu chất lượng sáng tạo đối với khách hàng khó tính nhất.
Mr.Chung - 0938893343 - Email:
vanchung@vietart.pro.vn Hoặc
Mr.Thiên - 0938371818 - Tư vấn thiết kế thi công
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét