Thân thiện và hữu ích – Xu hướng mới trong lĩnh vực quảng cáo
Vậy quảng cáo có đáng ghét đến vậy không?
Thật ra quảng cáo…
rất hữu ích. Thông qua quảng cáo các nhà sản xuất giới thiệu quảng bá
sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều người. Nó góp phần thúc đẩy nền
kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm cho nhiều người và giúp xã hội
trở nên văn minh hơn. Tuy nhiên, sự thái qua trong các hoạt động quảng
cáo đã làm lu mờ những điều tốt đẹp mà nó mang lại cho xã hội, và công
chúng dần quay lưng lại với quảng cáo. Họ dị ứng và cảm thấy khó chịu
khi phải tiếp xúc với các hình thức quảng cáo.
Sự quay lưng lại của công chúng đối
với quảng cáo đã đến tình trạng báo động . Vậy nên, các doanh nghiệp,
trước khi làm cho mẫu quảng cáo của mình hay, lạ, độc đáo để thu hút mọi
người thì hãy làm cho nó có ích với cộng đồng trước đã. Những mẫu quảng
cáo ấn tượng không chưa đủ, chúng đồng thời phải thân thiện, hữu ích
với con người và môi trường. Chúng không chỉ chuyển tải thông điệp của
doanh nghiệp đến công chúng, mà còn làm cảnh quan đẹp hơn và có chức
năng phục vụ cộng đồng. Những mẫu quảng cáo như thế sẽ giúp người dân
lấy lại thiện cảm với quảng cáo.Và đó là xu hướng được quan tâm tại
Cannes Lions năm nay (Một liên hoan giải thưởng quảng cáo lớn nhất thế
giới tổ chức hàng năm tại thành phố Cannes nước Pháp).
Một vài ý tưởng quảng cáo thân thiện và hữu ích với cộng đồng:
1. Mẫu quảng cáo đoạt giải Grand Prix hạng mục quảng cáo ngoài trời của IBM:
Trong chiến dịch “Cho một thành phố
thông minh hơn” ở Pháp, hãng IBM đã cho lắp đặt một số biển quảng cáo
tích hợp với các tiện ích đơn giản như ghế ngồi gắn tường nơi công cộng
hay con đường dốc trơn giúp mọi người di chuyển hành lý dễ dàng hơn hoặc
là nơi trú mưa. Đây là một ý tưởng quảng bá hình ảnh của IBM rất thú
vị, thân thiện với môi trường và cộng đồng.
2. Quảng cáo kem chống nắng năng lượng mặt trời của Nivea
Là đất nước thừa thãi ánh nắng quanh
năm cùng với những bãi biển tuyệt đẹp. Người dân Brazil có thói quen
thường xuyên vào mạng lướt web thông qua các thiết bị số khi tắm nắng
trên bãi biển. Nắm bắt được vấn đề, Nivea đã cho ra đời mẫu quảng cáo
kem chống nắng tích hợp pin năng lượng mặt trời. Vậy là giờ đây bạn vừa
thoải mái tắm nắng và lướt web mà không phải lo đến việc các thiết bị số
hết pin.
3. Biển quảng cáo có khả năng tích tụ hơi nước trong không khí và chuyển thành nước uống tinh khiết.
Lima thủ đô của Peru là một thành phố
rất ít mưa nhưng độ ẩm không khí cao, có thể lên tới 98%. Ý tưởng nảy
sinh là tại sao lại không thu nước từ hơi ẩm trong không khí? Vậy là
trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ (UTEC) ở Lime, Peru đã hợp tác với
công ty quảng cáo Mayo Publicidad cùng sáng tạo ra một loại biển quảng
cáo có khả năng tích tụ hơi nước trong không khí và chuyển chúng thành
nước uống tinh khiết. Tấm biển quảng cáo này được tạo thành từ tổ hợp
nhiều bộ phận như máy lọc không khí, bình ngưng, bộ lọc carbon và bình
chứa… có tác dụng giữ lại hơi ẩm trong không khí, tích tụ và “biến”
chúng thành nước uống tinh khiết sau một quá trình chuyển đổi. Với khả
năng cho ra 96 lít nước mỗi ngày, tấm biển tạo thêm một nguồn cung cấp
nước sạch cho người dân và khách du lịch.
Tại Viet Art, chúng tôi tự hào với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công vật phẩm quảng cáo, posm, tủ kệ trưng bày sản phẩm...
thi công các hạng mục quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Đáp ứng được
nhu cầu chất lượng sáng tạo đối với khách hàng khó tính nhất.
Mr.Chung - 0938893343 - Email: vanchung@vietart.pro.vn Hoặc
Mr.Thiên - 0938371818 - Tư vấn thiết kế thi côngv
Mr.Thiên - 0938371818 - Tư vấn thiết kế thi côngv
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét