Những ý tưởng và kỹ thuật cơ bản thông dụng trong Bày Trí Bán Hàng (Phần 2)
- Đừng bao giờ giấu đi các loại tem giá. Đứng sau vị trí của chất
lượng, giá cả sẽ là yếu tố cân nhắc thứ hai của hầu hết các khách hàng.
Việc sắp xếp các bảng tem giá ngay tại những vị trí dễ nhìn thấy sẽ giúp
khách hàng tự giải đáp các thắc mắc về giá khi không có sự hỗ trợ từ
nhân viên bán hàng. Vị trí hoàn hảo cho các tem giá mà bạn có thể tham
khảo là ngay góc trên bên phải của món hàng bởi đây là vị trí mà mắt
người có khuynh hướng nhìn đến nhiều nhất. Đối với quần áo, điểm lý
tưởng là ngay đường viền áo hoặc phần cổ áo, phần lưng quần hoặc phần
tem nhãn của nhà sản xuất được đính kèm trên sản phẩm.
- Tránh việc che mất những biểu tượng hoặc thông tin quan trọng bên ngoài bao bì sản phẩm bới phần tem giá.
- Tem giá phải dễ đọc: Đừng bao giờ lấy lý do không đủ mực in là một
cái cớ. Tất cả các thông tin in trên bao bì, tem giá hay các vật tư
quảng cáo đều phải được đảm bảo 100% chất lượng in ấn.
- Kích thích khách hàng bằng các loại bảng giá lớn, treo từ bên trên
sẽ rất hữu hiệu, đặc biệt đối với những chương trình khuyến mãi. Các
loại poster, banner hay các loại biển báo lớn trông sẽ chuyên nghiệp hơn là những loại bảng thông báo về chương trình được viết bằng tay.
- Những font chữ lớn nên được sử dụng trên các loại tem, bản biển báo giá. Thông thường, kích thước quy định trên các tem, bảng báo phải đảm bảo việc ít nhất nếu khách hàng đứng cách đó 1.5m vẫn có thể nhìn thấy rõ được phần nội dung. Tên sản phẩm chiếm khoảng 1/3 không gian trên biển báo giá, còn giá sản phẩm sẽ chiếm khoảng 2/3 khoảng không gian còn lại.
Xem bài viết Những ý tưởng và kỹ thuật cơ bản thông dụng trong Bày Trí Bán Hàng (Phần 1) tại đây
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét