Những lời khuyên khi chọn lựa kệ trưng bày
Những lời khuyên khi chọn lựa kệ trưng bày
Bạn muốn các kệ có thể chứa cùng lúc nhiều hàng hóa nặng hoặc hàng có
kích thước lớn hơn, thì những kệ hàng bằng kim loại luôn là những lựa
chọn tốt nhất. Cách sử dụng các quầy cũng phải chú ý rằng kệ trưng bày
thấp để phía trước, cao dần về phía sau, và giá kệ cao nhất để phía cuối. Bạn nên theo phong cách nào? Phong cách mở hay phong cách đóng?
Phong cách mở là tạo ra khoảng không gian rộng giữa 2 kệ trưng bày hàng
hoá và 2 kệ này được xếp theo dạng 2 cánh cửa mở rộng hình chữ V, và
khoảng cách tối thiểu là 1,2 m. Không gian đóng thì khoảng cách giữa 2
kệ có thể hẹp hơn 1,2 m và 2 kệ được xếp theo kiểu dạng song song, sát
nhau (kiểu này rất thông dụng ở Việt Nam vì tiết kiệm được mặt bằng).
Thông thường, không gian mở tạo cảm giác tâm lý thân thiện và thoải mái
hơn kiểu không gian đóng.
Mặc dù các quầy, kệ bán lẻ được sử dụng cho các mục đích thực tế
nhưng nó cũng cần có vẻ ngoài hiện đại vì nó sẽ khiến khách hàng cảm
thấy bị thu hút hơn. Ngoài ra, nó cũng góp phần làm cho hàng bán cũng
trở nên đẹp hơn. Trưng bày tại cửa hàng có ba dạng cơ bản: bên cạnh quầy
thu tiền, trong các giá kệ và trưng bày trên sàn. Dạng nào cũng phải
đảm bảo hai yếu tố vừa lôi cuốn người mua vừa cung cấp đủ thông tin để
đảm bảo việc mua hàng.
Nếu có thể “ngự trị” tại một vị trí đẹp trên sàn, doanh nghiệp cần
phải xem xét những yếu tố sau khi thiết kế và trưng bày hàng hóa trên
chiếc kệ riêng của mình : sự chắc chắn và kinh tế về chất liệu, giới hạn
về kích cỡ và thời gian sản xuất hợp lý để đạt hiệu quả nhất về chi
phí. Tạo ra những chủ đề hấp dẫn hay kể một câu chuyện là một trong
những cách tạo ra hình dạng trưng bày bắt mắt và thu hút sự chú ý của
người mua hàng. Luôn lưu ý là kệ trưng bày phải phù hợp với kênh bán lẻ
và cũng như với từng địa điểm bán và thích hợp với sản phẩm, linh hoạt
trong sử dụng và có thể trụ vững trên sàn.
Thường những tông màu chủ đạo là màu đen và trắng với những kệ trưng bày đơn giản
nhằm toát lên vẻ đẹp thực sự đẳng cấp của nhãn hiệu của bạn. Bạn cũng
nên thuê các nhà thiết kế cho cửa hàng bạn, vì họ sẽ biết được làm như
thế nào để cho phù hợp với không gian, diện tích cửa hàng bạn. Bạn không
nên quá tiết kiệm trong việc này vì nghĩ mình có thể làm được, không
cần nhà thiết kế, tuy nhiên điều này sẽ mang lại lợi ích nhiều cho bạn
sau này.
Thử đóng vai trò của một người đi mua hàng, khách hàng sẽ làm gì nếu
mỗi lần bước vào cửa hàng của bạn họ lại có cảm giác như mình đang khám
phá một thế giới bí ẩn với nhiều điều thú vị đang chờ đợi? Đáp án là họ
sẽ thường xuyên ghé thăm để khám phá cho bằng hết thế giới đó. Vậy sao
bạn không bắt đầu thiết kế ngay một thế giới mang lại cho bạn nhiều lợi
ích đến vậy?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét